“Langit”

 

Sa nag-aagaw na pula at kahel sa langit

Isang tanawin na labis akong naakit

Ngunit pagtingin ko sa iyong mukha

Bakit hindi ko magawang magsalita?

 

Bakit nawala ang paningin ko sa langit

Kung saan una akong naakit?

Bakit ‘di ko matanggal ang tingin sa iyo

Kahit nakatayo ka lamang sa harapan ko

 

Nakuha mo ang puso ko ng walang dahilan

Ngayon ay labis na nasasaktan

Dahil ‘di mo man lang ako matingnan

Kasalanan ko ba kung nabighani ako

Sa isang taong iba ang pinipintig ng puso?

 

Sana pala ay hindi nalang ako lumingon

Sa isang taong ayaw tumugon

Sana pala ay nagpatuloy nalang

Ang tingin ko sa langit

Upang hindi maramdaman ngayon ang sakit

 

Leave a Reply

